1. การบริหารความเสี่ยง
-
1) บริษัทได้จัดทำกรอบและนโยบายบริหารความเสี่ยง เพื่อใช้ในการระบุและบริหารความเสี่ยง วัตถุประสงค์หลักของการบริหารรความเสี่ยงเพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้กับบริษัทเป็นสำคัญ และเพื่อเป็นประโยชน์ในการเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัท
-
2) คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และฝ่ายบริหารมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการออกแบบและนำกรอบการบริหารความเสี่ยงมาปฏิบัติ และบริหารความเสี่ยงของบริษัทให้อยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ที่กำหนดขึ้นโดยคณะกรรมการของบริษัท
บริษัทระบุ ประเมิน และบริหารจัดการความเสี่ยงในทุกขั้นตอนตั้งแต่การพัฒนาและเลือกใช้กลยุทธ์ การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การตัดสินใจลงทุนการบริหารงานประจำวัน
คณะกรรมการตรวจสอบและบริหารความเสี่ยง มีหน้าที่ช่วยสนับสนุนคณะกรรมการบริษัท โดยสอบทานเพื่อให้ความมั่นใจกับคณะกรรมการบริษัทว่าบริษัทมีระบบการบริหารความเสี่ยงมีความเหมาะสมและเกิดประสิทธิผล
2. การควบคุมภายใน
-
1) บริษัทได้นำมาตรฐานการควบคุมภายในระดับสากล และแนวทางปฏิบัติที่ออกโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มาใช้ในการพัฒนาระบบการควบคุมภายในของบริษัท เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทจะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในเรื่องดังต่อไปนี้
-
2) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและฝ่ายบริหารมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการออกแบบและนำระบบควบคุมภายในที่ดีไปใช้ปฏิบัติ
-
3) คณะกรรมการบริษัทได้มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบและบริหารความเสี่ยง ทำหน้าที่สอบทานความมีประสิทธิผลของระบบการควบคุมภายในอย่างน้อยปีละครั้งและเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติก่อนที่จะรายงานให้ผู้ถือหุ้นรับทราบ
3. การตรวจสอบภายใน
บริษัทได้จัดตั้งสำนักงานตรวจสอบภายในขึ้นเป็นหน่วยงานอิสระหน่วยงานหนึ่งในบริษัท หัวหน้าหน่วยงานตรวจสอบภายในรายงานตรงต่อคณะกรรมการตรวจสอบและบริหารความเสี่ยง เพื่อให้การทำหน้าที่เป็นไปด้วยความอิสระและเที่ยงธรรม กิจการการตรวจสอบจะช่วยให้บริษัทสามารถบรรลุวัตถุประสงค์โดยการนำวิธีที่เป็นระบบมาใช้เพื่อประเมินและปรับปรุงความมีประสิทธิผลของระบบบริหารความเสี่ยง ระบบการควบคุมภายในและระบบการกำกับดูแลกิจการของบริษัท