ความเป็นมา

วันก่อตั้งบริษัท – บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ปี พ.ศ. 2539 ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 10,000,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยใช้กลยุทธ์การทำตลาดในลักษณะเครือข่าย (Multi-level marketing) เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันสู่กลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทย และได้มีการกระจายฐานลูกค้าในทุกภูมิภาค

ทุนจดทะเบียน – ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 90,000,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงการเติบโตและความมั่นคงของบริษัทจากการเติบโตของยอดธุรกิจมาตลอด 24 ปีที่ผ่านมานับจากวันจัดตั้งบริษัท และบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายยอดธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องเพื่อรองรับฐานสมาชิกเครือข่ายที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี

ผู้ก่อตั้ง – มิสเตอร์ เตีย เบง เซง ( Mr.Teoh Beng Seng ) เป็นผู้เริ่มก่อตั้งบริษัทซูเลียนขึ้นในประเทศมาเลเซียในปี พ.ศ. 2532 ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการมอบโอกาส และความสำเร็จที่เท่าเทียมให้กับนักธุรกิจที่มีความตั้งใจจริง และมีความพยายามที่จะทำให้สำเร็จผ่านการนำเสนอสินค้าที่ยอดเยี่ยมรวมกับการมีแนวคิดแบบผู้ประกอบการที่แข็งแกร่งจะให้ผลลัพธ์ที่นำมาซึ่งความสำเร็จภายใต้วิสัยทัศน์นี้ บริษัทซูเลียนจึงประสบความสำเร็จในการเป็นศูนย์กลางรวบรวมผู้คนจากทุกสารทิศที่มีหลากหลายประสบการณ์ผ่านโครงสร้างการทำธุรกิจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยหลักการที่สำคัญนี้จึงเป็นรากฐานที่ทำให้บริษัทสามารถแบ่งปันพื้นฐานการทำธุรกิจกับเครือข่ายสมาชิกให้เติบโต

ผู้บุกเบิก บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด – ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา ผู้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริษัทเป็นผู้นำคนสำคัญในการบุกเบิกตลาดสินค้าอุปโภคในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านภายใต้แบรนด์สินค้า “ซูเลียน”

     ดร. ปิยะวัฒน์ มีคำขวัญในการทำงานที่ว่า “ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ มีคุณธรรม” และคำขวัญนี้ก็เป็นหนึ่งในรากฐานที่สำคัญที่ทำให้เครือข่ายนักธุรกิจซูเลียนแข็งแกร่งจากความขยัน อดทน ซื่อสัตย์ และยึดมั่นในคุณธรรมในการทำธุรกิจ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) มียอดขายและกำไรที่เติบโตแข็งแกร่งตลอด 24 ปีที่ผ่านมา

ผลิตภัณฑ์ – สินค้าเริ่มแรกของบริษัทประกอบไปด้วย เครื่องประดับทองคำเคลือบ โดยเป็นสินค้าตามสมัยนิยมในยุคนั้น และบริษัทมีจุดเด่นของบริการหลังการขายในตอนนั้นคือการบริการเคลือบทองให้กับเครื่องประดับที่ลูกค้าซื้อไปปีละครั้งโดยไม่คิดเงิน  และรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งาน และบริษัทก็ได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ดังตัวอย่างต่อไปนี้

  • กาแฟโสม – พ.ศ. 2541 บริษัทก็เริ่มทำการนำเข้าผลิตภัณฑ์กาแฟโสมมาทำตลาดในเมืองไทย  ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมากจึงทำให้บริษัทมีผลกำไรที่เติบโต และจึงต่อยอดนำสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ มาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มเติม
  • ยาสีฟัน – พ.ศ. 2542 บริษัทเริ่มจำหน่าย SmileOn ยาสีฟันสูตรฟลูออไรด์ และว่านหางจระเข้
  • เครื่องดื่มชนิดผง – พ.ศ. 2543 บริษัทเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์โกโก้พลัส เครื่องดื่มผงรสโกโก้ผสมน้ำผึ้งชนิดชง และผลิตภัณฑ์นูทรีพลัสซีเรียลพร้อมทานผสมน้ำผึ้ง
  • เครื่องดื่มชนิดผง – พ.ศ. 2544 บริษัทเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์บียางค์ ซีเรียลผสมผลไม้ และผักชนิดผง และผลิตภัณฑ์ เวกิ-เวร่า เครื่องดื่มต้นอ่อนข้าวสาลีชนิดชง

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นสินค้าคุณภาพดี และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคทำให้ผู้บริโภคเกิดการใช้ซ้ำ ในขณะที่สินค้าประเภทเครื่องประดับทองคำเคลือบก็ค่อยๆ ลดความนิยมลงไป ประกอบกับที่ประเทศไทยเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในปี พ.ศ. 2540 จึงทำให้บริษัทยกเลิกการจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องประดับไป

ขยายคลังสินค้าบริษัท
เพื่อให้การกระจายสินค้ามีความครอบคลุมทั้งประเทศ และลดความเสี่ยงของการพึ่งพิงคลังสินค้าที่จังหวัดนนทบุรีเพียงแห่งเดียวบริษัทจึงได้ทำการขยายคลังสินค้าของบริษัทไปที่จังหวัดนครราชสีมาอีกแห่งหนึ่งในปี พ.ศ. 2557

ขยายธุรกิจในต่างประเทศ
ในปี 2561 บริษัทเริ่มขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศพม่า และในปี 2563 บริษัทก็ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศกัมพูชา โดยเป็นการเพิ่มฐานสมาชิกนักธุรกิจซูเลียนในภูมิภาคอาเซียน

ฐานสมาชิก
ปัจจุบัน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) มีจำนวนสมาชิกในไทย และต่างประเทศรวมทั้งหมด 5.4 ล้านคน ประกอบไปด้วยสมาชิกที่ Active ในประเทศไทยจำนวน 213,306 คน ในประเทศกัมพูชาจำนวน 24,073 ประเทศพม่าจำนวน 62,000 คน และด้วยโครงสร้างการจ่ายผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจในเครือข่ายของบริษัทที่มีความเท่าเทียม และทำได้จริง และเป็นโอกาสที่เปิดกว้างให้กับคนทุกคน ทุกสาขาอาชีพ และการที่บริษัทจัดให้มีสัมมนาพัฒนาทักษะการขายให้กับสมาชิกที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ของทุกเดือนจึงทำให้ยอดการขายของบริษัทมีการเติบโตได้ต่อเนื่องจากกลุ่มสมาชิกในเครือข่ายที่มีความภักดีต่อแบรนด์สูง เหล่านี้จึงเป็นรากฐานที่สำคัญของบริษัท

ศูนย์กระจายสินค้า
บริษัทมีศูนย์กระจายสินค้าที่เรียกว่า “ตัวแทนผู้จัดจำหน่าย หรือเอเจนซี่” ที่ได้รับการอนุญาตจากบริษัทเพื่อเปิดศูนย์กระจายสินค้าตามจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทย จำนวน 162 แห่ง ในประเทศกัมพูชาจำนวน 24 แห่ง และประเทศพม่าจำนวน 13 แห่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น เพื่อช่วยให้การทำงานหลักของเว็บไซต์ใช้งานได้ รวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ หากไม่มีคุกกี้นี้เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม และจะใช้งานได้โดยการตั้งค่าเริ่มต้น โดยไม่สามารถปิดการใช้งานได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์ จะช่วยให้เว็บไซต์เข้าใจรูปแบบการใช้งานของผู้เข้าชมและจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลการใช้งานของผู้ใช้งาน

  • คุกกี้ในส่วนการตลาด

    คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม

บันทึกการตั้งค่า